Vào ngày 22/12/2018, Đại diện phía Công ty Hữu Lộc và Quỹ từ thiện Adam Khoo đã có mặt tại Xã Long Điền Đông A và Xã Long Điền Tây, Huyện Long Hải, Tỉnh Bạc Liêu để nghiệm thu và trao tặng 2 căn nhà tình thương cho 2 hộ nghèo thuộc 2 xã nói trên.

Vào ngày 22/12/2018, Đại diện phía Công ty Hữu Lộc và Quỹ từ thiện Adam Khoo đã có mặt tại Xã Long Điền Đông A và Xã Long Điền Tây, Huyện Long Hải, Tỉnh Bạc Liêu để nghiệm thu và trao tặng 2 căn nhà tình thương cho 2 hộ nghèo thuộc 2 xã nói trên.

Nhà số 1 là nhà anh Lữ Thạch Lâm ngụ tại Ấp Hiệp Điền, Xã Long Điền Đông A là một trong những hộ nghèo trong xã, gia đình có 4 thành viên gồm vợ và 2 con trai nhỏ. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, không đủ kinh phí để cất được một căn nhà như mong muốn, gia đình anh Lâm chỉ có thể dựng tạm căn nhà lợp lá để che nắng, che mưa. Qua nhiều năm căn nhà đã xuống cấp, cột nhà đã mục chân, khi trời mưa to gió lớn tình trạng dột xảy ra rất nhiều chỗ trong căn nhà xập xệ này làm anh lo lắng rất nhiều cho sự an toàn của các con.

Kết hợp cùng với chính quyền địa phương, chúng tôi đã khảo sát và quyết định tài trợ xây dựng mới hoàn toàn căn nhà cho anh Lữ Thạch Lâm, với quỹ tài trợ đến từ Công ty Hữu Lộc, Tổ chức đào tạo Adam Khoo và quỹ người nghèo xã Long Điền Đông A số tiền 70.000.000đ (Bảy mươi triệu đồng).

  

Nhà số 1: Nhà anh Lữ Thạch Lâm trước khi được tài trợ xây lại

  

Nhà số 1: Nhà anh Lữ Thạch Lâm sau khi xây dựng mới

  

 

Tiến hành nghiệm thu và trao nhà cho Gia đình anh Lữ Thạch Lâm

Căn nhà số 2 được chúng tôi lựa chọn cũng là một trong những hộ nghèo thuộc Ấp Thanh Hải, Xã Long Điền Tây, chủ hộ là cô Sơn Thị Kiên bị tai biến và liệt nửa người, hiện không thể đi lại được, căn nhà thuộc diện đã cũ kỹ và dột thường xuyên mỗi mùa mưa kéo tới. Vì không thể đi lại, mọi sinh hoạt của cô Kiên đều nhờ vào những người xung quanh, con trai cô hiện đang làm công nhân trên Sài Gòn, và cũng đang là trụ cột nuôi gia đình và nuôi vợ - cũng bị liệt 2 chân từ nhỏ. Xét thấy hoàn cảnh gia đình khó khăn, chúng tôi gồm công ty Hữu Lộc và Tổ chức Adam Khoo đã tài trợ cho gia đình cô Kiên sửa sang lại căn nhà được kiên cố hơn với số tiền 40.000.000đ (Bốn mươi triệu đồng).

  

Nhà số 2: Nhà cô Sơn Thị Kiên trước khi được tài trợ tu sửa

 

Nhà số 2: Nhà cô Sơn Thị Kiên sau khi được tu sửa

 

  

Tiến hành nghiệm thu và trao nhà cho Gia đình cô Sơn Thị Kiên

Với sự đồng hành và giúp đỡ từ chính quyền địa phương, cùng Adam Khoo mà chương trình xây dựng và trao tặng nhà tình thương được thực hiện suông sẻ và nhanh chóng, chúng tôi xin chân thành cảm ơn sự đồng hành của các đơn vị. 

Xin chúc cho gia đình anh Lữ Thạch Lâm và gia đình cô Sơn Thị Kiên sẽ có một cái tết trọn vẹn niềm vui và ấm áp hơn với căn nhà mới, và không còn đó những nỗi lo nhà xập xệ dột nát khi mùa mưa bão kéo tới.

Vẫn còn đó rất nhiều những hoàn cảnh khó khăn, Công ty Hữu Lộc vẫn sẽ tiếp tục trên con đường trao gửi yêu thương trong năm 2019 với những việc làm thiết thực và có ích đóng góp cho xã hội nói chung, và giúp đỡ được những hoàn cảnh khó khăn cụ thể nói riêng.

Ý KIẾN BẠN ĐỌC

ĐỐI TÁC